Oherwydd y pandemig coronafirws mae elusennau yng Nghymru yn colli incwm wrth i ddigwyddiadau codi arian gael eu canslo a rhoddion unigol lleihau. Mae gan Alison Pritchard, Rheolwr Cyllido Cynaliadwy i CGGC, ychydig o gyngor i elusennau ar sut i wella eu presenoldeb codi arian ar-lein.
Mae elusennau ar hyd a lled Cymru, ac yn wir ym mhob rhan o’r byd, yn gweld gostyngiadau aruthrol mewn incwm wrth i ddigwyddiadau masnachu a chodi arian ddod i stop yn ystod cyfnod o gadw pellter cymdeithasol a chyfyngiadau symud ledled y byd. Gallai llai o roddion ddod trwy law unigolion hefyd wrth i bobl ystyried yr ansicrwydd ynghylch eu hincymau eu hunain dros y misoedd i ddod. Rwy’n annog elusennau i feddwl am sut gallant newid neu gryfhau eu ‘dulliau codi arian’ er mwyn annog rhoddion yn ystod y cyfnod hwn.
Gofynnwch
Still don’t believe it helps donors to give, ESPECIALLY now?
From donors, during COVID-19:
♥️”it’s me that should be thanking you”
♥️”it made me feel better to help”
♥️”times like this, we all need to do more”
♥️”it’s a pleasure to assist you in any way I can”Ask. Please. 🙏
— Lisa Sargent (@lisasargent2) March 27, 2020
Y rheol gyntaf wrth godi arian yw ‘trwy ofyn mae cael’ (‘if you don’t ask, you don’t get’). Defnyddiwch ba bynnag offer cyfathrebu ar-lein sydd gennych i ofyn i’ch rhwydweithiau a fyddent yn ystyried eich cefnogi. Gallai hyn fod ar gyfer gwasanaethau ychwanegol rydych chi’n eu cynnig mewn ymateb i’r argyfwng neu i gadw’r drysau ar agor.
Mae’r bobl hynny sy’n gallu gweithio o gartref heb i’w hincymau gael eu heffeithio siŵr o fod yn arbed arian. Ni allant gael eu paneidiau coffi dyddiol, mae’r aelodaeth i’r gampfa wedi’i rhewi ac mae pobl yn cael eu hannog i siopa am fwyd mewn ffyrdd nad ydynt yn cynnwys tueddiadau i ‘daro i’r siop i brynu cinio’ bob dydd. Gallai rhai arbed dros £100 y mis.
Peidiwch â bod ofn rhannu pa mor ddifrifol yw eich amgylchiadau. Mae’r hashnod #Pobdyddyncyfri AR Twitter yn llawn pobl o’r sector gwirfoddol sy’n rhannu pa mor bwysig yw elusennau i gymdeithas a’r hyn y gallai ei olygu i’w cymunedau a defnyddwyr gwasanaethau pe bai nhw’n gorfod cau.
Gallwch hefyd ofyn i’ch cefnogwyr cyfredol, yn enwedig y rheini a allai fod wedi bod yn cynllunio gwneud digwyddiad ar eich cyfer, i i wneud rhai gweithgareddau codi arian ar-lein yn lle hynny. Mae’r erthygl hwn yn rhestru rhai awgrymiadau: https://www.civilsociety.co.uk/news/charities-resort-to-stay-at-home-campaigns-to-raise-funds.html a gall unigolion gynnal digwyddiadau codi arian ar eu proffiliau Facebook ac Instagram personol.
Achos clir dros gefnogaeth
Defnyddiwch ffeithiau a ffigurau i helpu i ddangos pa mor bwysig gallai rhodd rhywun fod. Gallai hyn gynnwys:
- faint o arian mae’n costio fesul sesiwn/wythnos/mis i ddarparu gwasanaeth arbennig
- faint o incwm sy’n cael ei golli drwy gau gweithrediadau masnachu
- beth allai rhoddion o wahanol symiau eu golygu:
- e. bydd £20 yn galluogi’ch llinell gyngor i aros ar agor am awr arall i gefnogi pobl agored i niwed sydd wedi’u heffeithio gan y feirws
- bydd £30 yn talu i fwyd gael ei gludo i rywun agored i niwed sydd wedi’i ynysu gartref
- faint o bobl rydych chi fel arfer yn eu helpu yn ystod wythnos/mis/blwyddyn gyda’ch lefelau arferol o incwm
- faint o bobl ychwanegol allech chi eu helpu sydd wedi dod yn rhai a ystyrir yn bobl agored i niwed oherwydd y feirws?
Byddwch yn dryloyw ynghylch pam eich bod yn codi arian – ydych chi’n codi arian i gynnig gwasanaethau ychwanegol i’ch gweithgareddau dyddiol er mwyn ymateb i’r anghenion ychwanegol sydd wedi codi yn sgil y coronafeirws neu’n codi arian i gadw’r mudiad i fynd gan fod eich incwm wedi gostwng cymaint. Mae’r ddau reswm hyn yn rhesymau dilys tu hwnt i gynyddu eich gweithgareddau codi arian.
Anogwch eich cwsmeriaid i ddod yn rhoddwyr
Os daw llawer o’ch incwm o fasnachu, boed hynny drwy gaffi, siop, gwerthiannau mynediad/tocynnau neu unrhyw beth arall, gallwch gyfleu eich neges i gwsmeriaid rheolaidd. Fel y soniwyd uchod, mae’n bosibl fod rhai o’ch cwsmeriaid yn arbed arian. Gofynnwch iddynt droi eu pryniannau rheolaidd yn rhodd yn lle hynny, i helpu’ch mudiad i ddod drwy’r cyfnod hwn. Efallai y gallech gynnig talebau rhodd, a fydd yn cynnig incwm mawr ei angen i chi nawr, ac yn rhoi cyfle i’r cwsmeriaid eu defnyddio pan fyddwn ni’n dychwelyd i fywyd ‘arferol’ yn y misoedd i ddod.
Os ydych chi mewn sefyllfa lle rydych chi’n cynnig ad-daliadau am archebion, mae hwn yn gyfle i chi annog rhoddion yn lle hynny. Gweler isod enghraifft wych o hyn gan Ŵyl y Gelli:
Gwnewch hi’n hawdd i bobl roi
Yn fy marn i, hon yw’r ail reol wrth godi arian – ei gwneud hi mor hawdd â phosibl i bobl roi arian i chi; lleihau unrhyw rwystrau. Yn ystod y cyfnod hwn o ynysu a chadw pellter cymdeithasol, mae hyn yn golygu codi arian ar-lein.
- Ychwanegwch fotwm rhoi at eich gwefan neu dudalen Facebook. Gwnewch ef yn amlwg ar y dudalen hafan ac ar unrhyw dudalennau eraill sy’n briodol yn eich tyb chi (Paypal yw un o’r ffyrdd hawsaf o wneud hyn os ydych chi’n elusen gofrestredig)
- Mae Facebook ac Instagram yn cynnig swyddogaethau codi arian a allai fod yn werth chweil, ond dim ond os oes gennych chi gynulleidfaoedd da ar y platfformau hynny yn barod (neu gefnogwyr sydd â chynulleidfaoedd da ar y platfformau hynny)
- Mae Crowdfunder yn cynnig cyllid torfol heb dâl drwy gydol yr argyfwng hwn – https://www.crowdfunder.co.uk/funds/charities
- Mae JustGiving yn hepgor ffioedd trafodiadau (y maen nhw fel arfer yn annog rhoddwyr i dalu amdanynt) yn ystod yr argyfwng – https://www.justgiving.com/
Mae Local Giving yn blatfform rhoi ar-lein gwych ar gyfer mudiadau nad ydynt wedi’u cofrestru gyda’r Comisiwn Elusennau